Skip to main content

Khoá học từ ý tưởng thương hiệu tới kế hoạch kinh doanh

Mục tiêu khoá học

Khoá học hướng dẫn bạn kinh doanh thời trang trên cơ sở phát triển thương hiệu của mình chắc chắn và bền vững. Dựa trên kiến thức nền tảng và kinh nghiệm thực tế từ thị trường Việt Nam, khoá học giúp bạn đánh giá năng lực hiện tại để tìm ra mô hình kinh doanh thời trang phù hợp.

Khoá học cung cấp cho các bạn một cái nhìn tổng quát và giản lược hơn trong việc lập kế hoạch bán hàng, đặt hàng và tài chính. Cùng các kiến thức quan trọng về thương hiệu, truyền thông và xây dựng hình ảnh để tạo ấn tượng tốt nhất cho khách hàng ngay từ ngày đầu khởi nghiệp.

MODULE 1: FASHION BRAND & BRANDING

Phần 1: Từ Ý Tưởng tới Thương hiệu

  • Hiểu về thương hiệu thời trang
  • Các bước xây dựng thương hiệu
  • Các yếu tố định hình 1 thương hiệu hoàn chỉnh

Phần 2: Nền tảng tạo dựng thương hiệu

  • Định hình nguồn cảm hứng phát triển thương hiệu
  • Nền tảng phát triển sản phẩm của thương hiệu
  • Nền tảng nội dung cho truyền thông và định vị thương hiệu

Phần 3: Nền tảng nhận diện thương hiệu

  • Brandname và Logo 
  • Các yếu tố chứng thực thương hiệu 
  • Hệ thống hình ảnh cho thương hiệu ‌

Phần 4: Hình ảnh truyền thông

  • Sản xuất hình ảnh truyền thông cho thương hiệu
  • Sản xuất nội dung truyền thông

Phần 5: Hiểu về kinh doanh thời trang

  • Các mô hình kinh doanh thời trang phổ biến.
  • Các ngành hàng thời trang phổ biến.
  • Tìm hiểu đặc thù kinh doanh thời trang (Môi trường kinh doanh)

MODULE 2: KẾ HOẠCH KINH DOANH THỜI TRANG

Phần 6: Đưa Thương Hiệu vào kế hoạch kinh doanh

  • Hướng dẫn công cụ Top Down & Bottom Up
  • Hướng dẫn cách phân bổ sản phẩm theo mùa vụ để hạn chế tồn xấu
  • Phân phối hàng theo kịch bản tối ưu vòng đời sản phẩm

Phần 7: Phát triển sản phẩm

  • Hướng dẫn hệ thống sản phẩm cho thương hiệu
  • Hướng dẫn phát triển sản phẩm cho mùa và năm
  • Quy trình phát triển sản phẩm từ ý tưởng

Phần 8: Kế hoạch truyền thông

  • Hiểu về Marketing trong thời trang
  • Các công cụ truyền thông
  • Lập kế hoạch truyền thông giai đoạn ngắn

Phần 9: kế hoạch dòng tiền

  • Hiểu về tài chính trong quản lý thương hiệu
  • Hướng dẫn sử dụng bảng lưu chuyển tiền tệ
  • Hiểu về lợi nhuận, giá vốn, xây dựng giá bán và đọc báo cáo Kinh Doanh

Phần 10: Tổng hợp thành phương pháp 

  • Xây dựng Brand Guideline 
  • Xây dựng Concept Store 
  • Kế hoạch hành động 

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN PHÙ HỢP

  • Các bạn tay ngang kinh doanh ở quy mô nhỏ, cần hệ thống kiến thức.
  • Các bạn thiết kế, muốn bắt đầu kinh doanh thời trang.
  • Các bạn marketing muốn hiểu rõ hơn về truyền thông thương hiệu
  • Các bạn muốn tìm hiểu để bắt đầu bước chân vào ngành thời trang.
  • Các bạn có quy mô doanh thu nhỏ và siêu nhỏ.

Các thương hiệu nổi bật đã đăng ký học tại Class12

Wephobia, XÉO XỌ, Mando, Tiin store, Hobb Design, Peony, 21st Urban, ClownZ, Hà Cúc, Madelen by Len, Mono Talk, 21Six, The Collectors, Aspirin Official, The Soul, Khau by CQ, Outfix, ICON DENIM, Danchoi, Levents, Bad Habits, Coem, DVRK, Tobi Streetwear. 

Nếu cần hỗ trợ, bạn sớm nhắn class12 để được cung cấp thêm thông tin chi tiết mỗi buổi học nhé.