Skip to main content

Nói thêm về giá trị thương hiệu

Giá trị của thương hiệu có thể là gì. Một thương hiệu có thể mang lại doanh thu lớn thông qua chương trình ưu đãi nhưng để phát triển lâu dài, trải nghiệm giá hời chưa bao giờ là giá trị cốt lõi của một thương hiệu.

CLASS12

“Nói chung, giá trị cốt lõi thương hiệu bao gồm ba phương diện: Giá trị chức năng, giá trị tình cảm và giá trị biểu tượng. Một thương hiệu lớn mạnh không những cần phải vượt trội về chức năng và truyền đạt được lợi ích chức năng đó cho người tiêu dùng mà còn phải gắn liền với nhu cầu tình cảm và lối sống của người tiêu dùng, tạo cho khách hàng một trải nghiệm tiêu dùng tốt đẹp. Hơn nữa, nếu như thương hiệu còn có khả năng trở thành một biểu tượng cho thái độ sống, một loại khái niệm văn hóa được người tiêu dùng công nhận thì thương hiệu sẽ có thể phát triển hưng thịnh và duy trì sức sống mãnh liệt.” ― Kong Shou, Write Your Brand Lit

Một thương hiệu có thể dễ dàng chứng thực giá trị chức năng thông qua trải nghiệm sản phẩm của khách hàng, đạt được giá trị tình cảm thông qua truyền thông và các hoạt động thương hiệu. Còn để trở thành giá trị biểu tượng có lẽ không chỉ cần thời gian, sự kiên định mà còn kể đến tư duy khác biệt của Founder.