Skip to main content
[BRAND TO WATCH]

THỜI TRANG & ĐƯỜNG ĐUA | BOO

[BOO]

CLASS12

Từ động lực thử thách giới hạn của con người

Giải đua xe công thức 1 với tiền thân là Grand Prix ban đầu được tổ chức để thử thách giới hạn về công nghệ và con người, cũng là sự cạnh tranh trong nền công nghiệp xe hơi giữa các doanh nghiệp và quốc gia. Giải đua này quay trở lại sau thế chiến 2, cổ động cho con người vươn lên trong bối cảnh hậu chiến tranh - được biết đến với tên gọi FORMULA 1 - và nhanh chóng trở thành biểu tượng cho khả năng thách thức giới hạn của con người.

Tạo nên một phong cách biểu tượng trong thời trang

Tới những năm 80s, tính chất tốc độ và nguy hiểm đặc thù của đường đua, được phủ lên sự hào nhoáng của thời trang khi bắt đầu được hẫu thuẫn những thương hiệu toàn cầu như Benetton với đội Tyrell and team Toleman hay Hugo Boss với team McLaren dưới tư cách nhà tài trợ, từ đây các sản phẩm quần áo, phụ kiện lấy cảm hứng từ đường đua được phát triển thương mại và dần trở thành một phong cách riêng biệt trong thế giới thời trang.

Đua xe công thức 1 từ một môn thể thao thời thượng trở thành một biểu tượng đại diện cho cái tôi mạnh mẽ và phản kháng. Công chúng bắt đầu quen thuộc hơn khi văn hoá racing được mang vào điện ảnh, âm nhạc và các tuần lễ thời trang lớn dưới sự ưu ái của các ngôi sao giải trí, hay trở thành cảm hứng cho các NTK lớn như Jeremy Scott trong bst MoschinoSpring/Summer 2016 Menswear, năm 2018 là sự hợp tác giữa tay đua vĩ đại Lewis Hamilton và thương hiệu Tommy Hilfinger - thời điểm mà Lewis Haminlton đã nói

'Fashion has made me open up more than racing' - đủ để chứng tỏ sự tương hợp giữa thời trang và đường đua đã trở thành phong cách biểu tượng.

Và trở thành động lực cho những người trẻ khoác lên biểu tượng của lòng dũng cảm và cái tôi mạnh mẽ

Hơn 60 năm hiện diện, thời trang và đường đua F1 không còn là hai thế giới tách biệt, nếu thời trang góp phần đưa đua xe trở thành một phần văn hoá đại chúng, thì giờ đây, tinh thần mạnh mẽ của văn hoá racing đang được đưa vào thời trang để khơi nên sự quả cảm cho những người trẻ đang đương đầu với cuộc sống, sẵn sàng mạo hiểm để vượt qua giới hạn của bản thân sau 2 năm kìm hãm bởi đại dịch. Âm hưởng Racing thực sự đã tràn ngập khắp các tuần lễ thời trang từ xuân hè tới thu đông, từ Celine Homme SS22 của Hedi Slimane tới Chanel với bst Cruise 2023 tại Monte Carlo. Công chúng thực sự đã có một năm xem thời trang trình diễn trên các đường đua đa dạng màu sắc và văn hoá.


BOO LAAB - với bst SPEED UP -  thuộc phân khúc EXPERIMENTAL đề cao tính thử nghiệm - đã phát triển những biểu tượng bất diệt của đường đua từ màu sắc, chất liệu, logo xuyên suốt các sản phẩm đặc trưng của nhãn hàng và hơn hết là lan toả một tinh thần rực cháy trong mùa lễ hội cuối năm. Có lẽ không gì có thể truyền cảm hứng cho một năm mới tốt hơn việc mặc lên chiếc áo Biker đặc thù của đường đua.

"Dangerous objects are glamorous places to be" - Jack Goldstein

Nếu bạn chưa biết, tốc độ hiện tại trên đường đua từ 300 - 350km/h. Những gì người cầm lái nhìn thấy đã là hình ảnh của quá khứ - đủ để nói lên mức độ nguy hiểm của môn thể thao này, vinh quang và kiêu hãnh không chỉ dành cho người chiến thắng mà tất cả những ai đủ mạnh mẽ bước lên đường đua đều nhận được sự tán dương.